วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนรู้ ครั้งที่ 2

วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
 
- คณิตศาสตร์กับภาษา คือ เครื่องมือในการเรียนรู้
- การใช้คณิตศาสตร์มาบูรณาการกับภาษา
- การสอนคณิตศาสตร์ให้เด็กๆได้เรียนรู้และจดจำได้ง่าย คือ การสอนแบบซ้ำๆ พูดซ้ำๆ เพื่อให้เด็กเกิดการซึมซับ และเก็บข้อมูล เพื่อเกิดความรู้ใหม่โดยที่นำความรู้เดิมมาใช้
- คณิตศาสตร์สำหรับเด็กสามารถนำมาใช้ในกิจวัตรประจำวัน และ การใช้เหตุผล ตามหลักการที่ได้เรียนรู้

- การบูรณาการคณิตศาสตร์ให้เข้ากับ 6 กิจกรรมหลัก ได้แก่
  • กิจกรรมกลางแจ้ง
  • กิจกรรมเสริมประสบการณ์
  • กิจกรรมเสรี (มุมประสบการณ์)
  • กิจกรรมการเคลื่อนไหว
  • กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
  • กิจกรรมเกมการศึกษา
- อาจารย์ให้ฟังเพลงเกี่ยวกับคณิตศาสตร์สำหรับเด็กพร้อมอธิบายเพิ่มเติม
* อนุกรม >> การจัดวางของเป็นกลุ่ม
 
     
     อาจารย์จ๋าให้นักศึกษาวาดสัญลักษณ์ของตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น